Hương Thảo Pro chuyên kinh doanh hàng tiêu dùng

Sản phẩm được kiểm tra kỹ càng trước khi đến tay người tiêu dùng.

Đổi trả nhanh chóng

Hân hạnh phục vụ: 0988935230 zalo,facebook

Cách bảo quản tỏi ngâm mật ong đúng cách
(May 9, 2017)

Tỏi ngâm mật ong là bài thuốc cổ truyền chữa các loại bệnh về đường hô hấp như viêm họng, ho khan, ho có đờm,…và có tác dụng hiệu quả đối với hệ tiêu hóa, đặc biệt trong chữa trị bệnh đau dạ dày và tái tạo làn da bị tổn thương do mụn. Là loại thực phẩm có thể dự trữ lâu dài theo thời gian, do đó người dùng cần am hiểu về đặc tính của loại thực phẩm này và có phương pháp bảo quản đúng cách để mật ong và tỏi phát huy hết tác dụng.

Hãy xem hướng dẫn cách làm tỏi ngâm mật ong sau đó tìm hiểu hướng dẫn cách bảo quản tỏi ngâm mật ong dưới đây, bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng bảo vệ phương thuốc quý của gia đình này.

Tại sao nên bảo quản mật ong ngâm tỏi trong môi trường kín?

Chúng ta thường thấy khi ngâm tỏi và mật ong được chứa trong bình kín. Đây là cách bảo quản mật ong và tỏi tốt nhất. Ở giai đoạn đầu, mật ong và tỏi mới ngâm nên rất cần một nhiệt độ ổn định để các chất trong tỏi, mật ong xảy ra phản ứng và tạo nên sản phẩm tỏi ngâm mật ong chất lượng, đạt hiệu quả cao khi dùng.

toi-ngam-mat-ong

Ở nhiệt độ ổn định trong môi trường kín, mùi hắc của tỏi cũng được giảm bớt và các phần tử dưỡng chất trong mật ong xuyên sâu vào khé tỏi, nhờ đó vị cay và mùi hắc của tỏi biến mất sau khi ngâm 3 tuần và hương vị dễ ăn hơn so với tỏi tươi.

Ở giai đoạn tỏi ngâm mật ong mất mùi hắc là thời điểm chúng ta bắt đầu bảo quản và duy trì chất lượng sản phẩm. Nhằm hạn chế các vi sinh vật có hại từ không khí tác dụng và phá vỡ cấu trúc của thành phần dưỡng chất trong tỏi và mật ong thì việc đậy nắp bình kín là giải pháp bảo quản sản phẩm lâu dài và tốt nhất.

Có nên bảo quản mật ong và tỏi trong tủ lạnh?

Bên cạnh bảo quản tỏi ngâm mật ong trong bình kín thì giữ hỗn hợp này ở môi trường lạnh cũng được xem là một cách bảo quản tốt cho tỏi ngâm mật ong nhưng chỉ mang tính tạm thời. Bảo quản thực phẩm trong môi trường lạnh có tác dụng giữ được độ tươi mát của sản phẩm.

Đối với tỏi ngâm mật ong thì tủ lạnh chưa hẳn là môi trường tốt nhất để bảo vệ nguồn thực phẩm lâu dài và duy trì được công dụng tốt. Nếu muốn tăng vị tươi mát của tỏi ngâm mật ong thì bạn hãy lấy một ít tép tỏi từ bình lớn cho vào chén nhỏ và để trong tủ lạnh. Sau vài giờ hoặc vài ba ngày sau thì những tép tỏi này vẫn giữ nguyên chất và đảm bảo an toàn cho người dùng.

Chính vì vậy, chúng ta không nên bảo quản tỏi ngâm mật ong lâu trong tủ lạnh với số lượng lớn. Và nên giữ nguồn thực phẩm ở nhiệt độ khoảng 20-250C, ở môi trường thoáng mát và tránh tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp của môi trường thì bạn có thể bảo quản tỏi ngâm mật ong lâu hơn.

Nếu bạn có nhu cầu mua mật ong nguyên chất để làm đẹp và làm nguyên liệu để chế biến một số phương thuốc tốt cho gia đình, bạn có thể liên hệ Nhà Thuốc Việt, địa chỉ:

– Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).

– Nhà Thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, Tp. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).

– Nhà Thuốc Việt số 3: 65 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1, Tp. HCM (gần ngã tư Đinh Tiên Hoàng – Điện Biên Phủ)

Hotline: 0977 037 676 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn cách sử dụng an toàn và tốt nhất.

Xem chi tiết và mua sản phẩm trực tuyến tại đây.

Chúc bạn thành công!

Scroll