Hương Thảo Pro chuyên kinh doanh hàng tiêu dùng

Sản phẩm được kiểm tra kỹ càng trước khi đến tay người tiêu dùng.

Đổi trả nhanh chóng

Hân hạnh phục vụ: 0988935230 zalo,facebook

Công dụng cực hay của banking soda
(Dec 18, 2017)

Baking soda  có thể được gọi là “thuốc muối” hay “muối nở” ( đừng nhầm với baking power- là bột nở) thường sử dụng trong nướng ăn và làm bánh. Tuy vậy, khoa học và thực tế đã chứng minh rằng, baking soda có rất nhiều tác dụng hữu ích cho cuộc sống mà chúng ta không hề ngờ tới.


Theo VnExpress, nếu da bạn bị ban đỏ, hãy tắm với nước ấm nhưng không dùng xà phòng, thấm da bằng khăn khô rồi lấy bột baking soda trộn một chút nước vừa đủ đắp lên vùng da đó trong vòng 1-2 giờ, vết cháy nắng sẽ dịu nhanh chóng.

Mùa hè, bạn cũng có thể dùng hỗn hợp đó để đắp lên vùng da bị cháy nắng cũng rất có hiệu quả nhưng nhớ tránh các vùng da hở.

Làm trắng răng

Một công dụng làm đẹp phổ biến và tốt nhất của bột baking soda chính là làm trắng răng.

Điều này đã được nhiều người áp dụng và đem đến hiệu quả không ngờ. Baking soda có khả năng loại bỏ mảng bám và khiến răng trắng sáng hơn.

Cách đơn giản nhất là dùng bàn chải đánh răng kết hợp trực tiếp với bột baking soda và đánh răng như bình thường.

Công dụng 'thần kỳ' không thể ngờ tới của bột baking soda - Ảnh 1

Cách hiệu quả hơn là kết hợp giữa kem đánh răng bạn đang sử dụng với một ít baking soda nhất định. Phết kem đánh răng lên bàn chải, tiếp tục rắc bột baking soda lên trên, chúng sẽ dính vào kem đánh răng và đạt hiệu quả cao hơn khi sử dụng.

Một cách khác, đó là bạn trộn 1 muỗng cà phê baking soda với dầu dừa và dùng hỗn hợp này như một loại thuốc đánh răng thông thường. Baking soda có công dụng tẩy răng, dầu dừa lại kháng khuẩn khi kết hợp với nhau sẽ rất tốt.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là không chải răng mạnh với lực ma sát lớn mà nhẹ nhàng chải theo chuyển động tròn trong khoảng 2 phút.

Ngoài ra, bạn cũng không được sử dụng thường xuyên, nên chia theo chu kỳ, mỗi tháng thực hiện 2 đến 3 ngày liên tục.

Tẩy tế bào chết

Thường thì việc mua một loại kem để tẩy da chết toàn thân có thương hiệu khá tốn kém. Nhưng nếu bạn sử dụng baking soda, bạn sẽ nhận thấy nó còn rẻ hơn so với việc bạn sử dụng sữa tắm thông thường.

Baking soda là sự lựa chọn hoàn hảo để tẩy da chết trên da mặt và cả toàn thân. Hỗn hợp baking soda sẽ giúp làn da của bạn mềm mại và mịn màng như em bé.

Công dụng 'thần kỳ' không thể ngờ tới của bột baking soda - Ảnh 2

Cách làm: Trộn 3 thìa baking soda với 1 thìa bột yến mạch xay và thêm 3 thìa nước. Dùng hỗn hợp này và trà nhẹ lên toàn bộ cơ thể theo đường tròn sau đó tắm sạch lại bằng nước ấm.

Hỗn hợp này có tác dụng cực kỳ hiệu quả trong việc tẩy sạch tế bào chết trên da giúp da mềm mại và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho làn da mới phát triển.

Hỗn hợp này cũng có thể sử dụng cho da mặt nhưng nhớ là áp dụng nhẹ nhàng để tránh vô tình gây tổn thương tế bào da.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chỉ cần trộn 3 phần baking soda và một phần nước âm ấm thành hỗn hợp sệt rồi thoa nhẹ lên da theo vòng tròn và rửa sạch lại với nước lạnh. Nó sẽ làm trắng và mềm da nhất là ở khủy tay, chân.

Nhiều người thường nghĩ baking soda như là một loại hóa chất tẩy rửa và từ đó suy diễn thành baking soda ăn mòn và làm mỏng làn da khi sử dụng.

Điều này hoàn toàn sai.

Baking soda không phải chất tẩy rửa mà đúng bản chất là một loại gia vị dùng trong nấu ăn và thuốc chuyên dùng để điều trị các vấn đề về đường tiêu hóa. Vì thế, chắc chắn baking soda không ăn mòn hay gây tổn thương làn da khi sử dụng.

Sữa tắm

Baking soda là một chất làm sạch tự nhiên, vì vậy hãy thêm 1/2 cốc bột baking soda trong nước tắm của bạn ở nhiệt độ ấm vừa phải. Nó không chỉ làm sạch làn da của bạn mà còn giúp da trở nên mịn màng và mềm mại, giúp bạn thoát khỏi cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Chính pha lê trắng trong bột này là thành phần chủ chốt trong nhiều loại muối tắm sản xuất theo phương pháp công nghiệp.

Lưu ý nếu bạn có làn da khô ráp thì cần tắm sạch bằng nước để tránh bị kích ứng da vì baking soda là chất kiềm.

Sữa rửa mặt

Một trong những ứng dụng hiệu quả nhất và an toàn nhất của baking soda là dùng để rửa mặt. Bạn sẽ cảm thấy làn da mịn màng và khô thoáng rất dễ chịu. Pha loãng 2 thìa cà phê baking soda với 1 thìa cà phê nước ấm trong một cái bát, trộn thành hỗn hợp sệt. Làm ướt mặt bằng nước ấm và thoa đều hỗn hợp trên lên mặt theo vòng tròn một cách nhẹ nhàng. Rửa sạch và lau khô mặt với một chiếc khăn mềm.

Làm mờ sẹo

Baking soda là loại mỹ phẩm tuyệt vời giúp làm mờ sẹo và mụn. Trộn đều hỗn hợp gồm mật ong và baking soda. Sau đó, bôi chúng lên mặt. Để trong 10 phút và rửa sạch bằng nước.

Công dụng 'thần kỳ' không thể ngờ tới của bột baking soda - Ảnh 3

Trị mụn trứng cá, đầu đen

Công thức trị mụn trứng cá và đầu đen từ baking soda rất đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả.

Bằng cách cho một muỗng cà phê baking soda và một muỗng cà phê nước. Trộn đều và bôi chúng lên vùng da có mụn. Để chúng trong vòng 10 phút và sau đó lau khô. Thường xuyên sử dụng hỗn hợp này, bạn sẽ nhanh chóng có được khuôn mặt rạng rỡ.

Làm giảm hôi miệng

Không chỉ trắng răng, baking soda còn cho bạn hơi thở thơm tho, chống hôi miệng. Hãy sử dụng chúng như một hỗn hợp kem đánh răng thông thường, bạn sẽ có hàm răng trắng sáng cùng hơi thở dễ chịu.

Giảm hôi chân

Bạn có thể ngâm chân vào nước nóng có pha 2 thìa canh baking soda và 1 thìa canh muối trong khoảng 15-20 phút. Hỗn hợp này giúp bạn có thể loại bỏ hết bụi bẩn và phần lớp da chết ở bàn chân khiến đôi chân trở nên mềm mại hơn. Đồng thời loại bỏ mùi hôi chân hiệu quả.

Làm sạch bếp

Sau khoảng thời gian nhất định nấu nướng liên tục, bếp ga, bếp điện, bếp từ … đều có khả năng bị keo bẩn lâu ngày.

Để làm sạch chúng, chỉ cần rắc bột baking soda lên trực tiếp bề mặt ( có thể kết hợp thêm vài giọt tinh dầu oải hương, tinh dầu chanh để tăng thêm mùi thơm cho gian bếp ), sử dụng một miếng bọt biển hoặc khăn ẩm và chà nhẹ nhàng là được.

Làm sạch xoong, nồi, chảo… dính đầy dầu mỡ

Ngâm chúng trong một chậu nước có hòa sẵn một lượng vừa đủ baking soda khoảng 15 – 20 phút bạn sẽ thấy dầu mỡ biến mất hoàn toàn.

Tóc bết

Nguyên nhân có thể do da đầu bạn tiết nhiều dầu hoặc do sử dụng các sản phẩm làm tóc. Với Baking soda, rắc rối trên sẽ chỉ còn là chuyện nhỏ. Cho 3 thìa Baking soda vào dầu gội và gội đầu bằng hỗn hợp này. Hỗn hợp đặc biệt tốt cho mái tóc nhiều dầu, bởi chúng có khả năng loại bỏ tạp chất, bụi bẩn và làm sạch da đầu.

Dầu gội đầu

Sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc hoặc gội đầu hằng ngày sẽ tích tụ lên da đầu bạn làm cho da đầu bết dính khó chịu. Cùng đó, bạn muốn gội đầu mà không có thời gian, bạn hãy dùng baking soda thay cho dầu gội thường để loại bỏ hết các hóa chất sót lại trên tóc bằng cách: Pha 1 phần baking soda và 3 phần nước vào lọ. Lắc đều rồi thoa lên tóc từ gốc đến ngọn. Để trong vòng 2-3 phút và gội lại với nước ấm.

Cạo râu

Các loại kem cạo râu có thể có rất nhiều tác dụng phụ. Nam giới, đặc biệt là người có làn da nhạy cảm, có thể tìm được giải pháp dễ dàng bằng cách làm sạch da mặt của bạn với một muỗng canh baking soda hòa trong một chén nước sau khi cạo râu.

Và để có thể thoát khỏi vết bỏng rát da do dao cạo gây ra, bạn cũng có thể dùng baking soda với cách thực hiện tương tự.


Scroll