Hương Thảo Pro chuyên kinh doanh hàng tiêu dùng

Sản phẩm được kiểm tra kỹ càng trước khi đến tay người tiêu dùng.

Đổi trả nhanh chóng

Hân hạnh phục vụ: 0988935230 zalo,facebook

Mật ong-sản phẩm kỳ diệu từ thiên nhiên
(May 9, 2017)

Mật ong hay còn gọi là bạch cao tinh, bạch cao hoa có công dụng rất tốt trong việc bảo vệ sức khỏe con người và làm đẹp da cực kỳ hiệu quả. Ở bài viết này thegioisuaongchua.com xin tóm tắt lại đầy đủ công dụng của mật ong, giúp mọi người hiểu thêm về thứ chất lỏng bổ ích này.

mat-ong
Mật ong

1. Mật ong bảo vệ sức khỏe

Mật ong khử trùng và chữa lành vết thương:

mat-ong
Khử trùng viết thương bằng mật ong
  • Mật ong là thực phẩm bổ dưỡng tự nhiên đã có từ xa xưa. Theo phân tích giữa mật ong với huyết thanh người thì mật ong có chứa nồng độ muối tương tự cùng các vitamin, sắt, canxi, kali, photpho và các yếu tố vi lượng có lợ cho sức khỏe con người. vì vậy trong y học dân gian, mât ong chất lượng cao để ở nhiệt độ phòng trong nhiều năm sẽ có tác dụng khử trùng mạnh mẻ. Lấy một lượng vừa đủ mật ong bôi vào khu vựt bị ảnh hưởng có thể làm giảm đau nhứt, thúc đẩy làm lành vết thương và ngăn ngừa nhiểm trùng.

Giúp điều hòa đường huyết:

  • Mật ong có vị ngọt, nhưng những người bị tiểu đường cũng có thể thưởng thức nó mà không có vấn đề gì. Mật ong có thể điều hòa lượng đường trong máu do sự kết hợp của glucose và fructose. Một số loại đường có hàm lượng hypoglycemic thấp. Điều này có nghĩa là khi mật ong được tiêu thụ, nó sẽ không làm lượng đường trong máu tăng lên đột ngột.
  • Những ai bị bệnh tiểu đường loại 1 nên ăn 1 muỗng canh mật ong mỗi ngày. Cùng một lúc, các khoáng chất, vitamin và chất chống ô-xi hóa trong mật ong đem lại lợi ích rất cao. Thêm vào đó, vì mật ong ngọt hơn đường nên bạn sẽ chỉ cần tiêu thụ một lượng nhỏ là đủ.

Làm giảm mệt mỏi cơ bấp:

  • Các vận động viên là đối tượng thường dễ bị mệt mỏi về phần cơ bắp do thi đấu, luyện tập, và điều này có thể ảnh hưởng đến thành tích của họ. Nhưng vấn đề này có thể dễ dàng được giải quyết bằng mật ong.
  • Mật ong có thể tăng cường hiệu suất và sức chịu đựng của vận đọng viên, cũng như làm giảm đi sự mệt mỏi cơ bắp. Sở dĩ như vậy là do sự kết hợp hoàn hảo của glucose và fructose trong mật ong. Glucose được cơ thể hấp thụ ngay lập tức và nhanh chóng cung cấp năng lượng cho, trong khi đó, fructose thì được hấp thụ chậm hơn, nên nó giúp duy trì năng lượng cho cơ thể.

Trị ho:

mat-ong
Mật ong trị ho
  • Một vài nghiên cứu cho thấy rằng mật ong có hiệu quả rất tốt trong việc trị ho khi đem so sánh với nhiều loại thuốc được kê đơn khác. Mật ong có thuộc tính kháng khuẩn rất mạnh, giúp làm dịu cổ họng và tiêu diệt vi khuẩn gây ra nhiễm trùng.
  • Để nhanh chóng thoát khỏi các cơn ho, hãy trộn 1 muỗng canh mật ong với một ít nước ép chanh tươi và uống dung dịch này đều đặn. Bạn cũng có thể trộn mật ong, nước ép chanh và một nhúm muối trong một cái ly nước ấm và dùng làm nước súc miệng. Để chữa trị ho, bạn nên dùng mật ong kiều mạch vì nó có hiệu quả trị ho cao hơn các loại mật ong khác.

Chửa chứng mất ngủ:

  • Mật ong là một giải pháp đơn giản cho vấn đề mất ngủ của nhiều người. Mật ong là một loại cacbohydrate béo kiểm soát sự giải phóng insulin và cho phép tryptophan thâm nhập vào não dễ dàng.
  • Tryptophan là hợp chất có thể khiến chúng ta buồn ngủ. Chỉ cần uống một cốc sữa ấm với mật ong trước khi đi ngủ. Cả mật ong và sữa đều là thực phẩm chứa tryptophan.

Giúp cải thiện hệ tiêu hóa:

  • Mật ong là một chất chống vi trùng hiệu quả, rất có lợi cho toàn bộ đường ruột. Lượng en-zim hiện hữu trong mật ong có thể sản sinh ra một lượng nhỏ ô-xi già hy-đrô, có thể giúp trị viêm dạ dày.

Tăng cường năng lượng cho cơ thể:

  • Mật ong có khả năng tăng năng lượng ngay lập tức do lượng đường tự nhiên có trong đó, nó cung cấp một nguồn calo lành mạnh cho cơ thể bất cứ khi nào cơ thể cần chúng nhất.
  • Nó dễ dàng giúp chống lại sự mệt mỏi và giải quyết các vấn đề do thiếu hụt năng lượng. Cùng một lúc, mật ong có thể thỏa mãn sự thèm khát đồ ngọt bẩm sinh của cơ thể. Điều này có nghĩa là bạn có thể ăn mật ong mà không phải lo lắng mình sẽ lên cân. Sau này, mỗi khi muốn ăn đồ ngọt, thì bạn chỉ cần dùng 1 muỗng canh mật ong, loại mật ong hữu cơ.

2. Mật ong trong làm đẹp

Làm đẹp da:

mat-ong
Làm đẹp da bằng mật ong
  • Mật ong là một phương thuốc rất tốt cho làn da của bạn, mật ong giúp làm sạch lỗ chân lông, giúp da mịn màng và sạch sẽ. Mật ong còn giữ ẩm cho da, ngăn ngừa các nếp nhăn, chống lão hóa sớm. Vì thế, bạn nên biết một vài cách làm mặt nạ chăm sóc da với mật ong rất hiệu quả.Mật ong với nghệ: Công thức mặt nạ này dùng để giúp cho làn da của bạn ngày càng sáng hơn. Bạn nên sử dụng thường xuyên để nhanh chóng có được làn da sáng. Một thìa cà phê bột nghệ trộn với một thìa cà phê mật ong, sau đó bạn đắp mặt nạ này trực tiếp lên mặt, để trong vòng 15-20 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Mặt nạ này có thể giảm bớt những nhược điểm trên khuôn mặt bạn do các vết sẹo để lại hoặc ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn đầu đen.

Khả năng tẩy tế bào chết:

  • Mật ong chứa các axit alpha hydroxy (AHA), như axit malic hoặc axit glyconic, là thành phần trong nhiều loại sữa rửa mặt. Những axit này là rất an toàn cho da, có thể nới lỏng mối liên kết giữa các tế bào da chết, làm cho lớp da chết bong ra. Những axit này cũng tăng tính đàn hồi, cân bằng da nhờn, thúc đẩy sản xuất collagen, và giảm thiểu các nếp nhăn, giúp mang lại cho phụ nữ trung niên làn da tươi trẻ hơn.

Khả năng chống lão hóa :

  • Mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp tiêu diệt gốc tự do gây ra bởi tia tử ngoại hay quá trình lão hóa của cơ thể. Các gốc tự do cũng là tác nhân gây ra các vấn đề về sắc đẹp, bệnh tật và ung thư.

Chất dưỡng ẩm tự nhiên :

  • Các axit amin trong mật ong giúp da duy trì độ ẩm cần thiết, đặc biệt là đối với làn da bị lão hóa và da khô.

Trị mụn:

  • Mật ong có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm nên chữa mụn rất hiệu quả. Thoa mật ong nguyên chất lên vùng da bị mụn sẽ giúp vết thương do mụn mau lành.

Giảm cân:

  • Mật ong có thể giúp giảm cân mà không khiến người dùng cảm thấy mệt mỏi dù mật ong chứa đường, nhưng nó cũng đồng thời có cả vitamin và khoáng chất.

Làm đẹp tóc:

mat-ong
Làm đẹp tóc bằng mật ong
  • Mái tóc chịu nhiều tác động từ bên ngoài như: ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, duỗi, ép, sấy, nhuộm…và những tác động bên trong do thiếu dưỡng chất nuôi dưỡng mái tóc. Vì vậy, tóc thường bị chẻ ngọn, xơ rối, và gãy rụng. Để khắc phục tình trạng này, có thể dùng mật ong làm kem dưỡng tóc. Mật ong cùng với dầu oliu, chanh, trứng gà, nha đam là những mặt nạ chăm sóc tóc tuyệt vời.

Nếu có nhu cầu mua mật ong sử dụng và làm đẹp, bạn có thể mua sản phẩm tại địa chỉ :

– Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).

– Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, Tp. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).

Hotline: 0983 883 456 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn sử dụng an toàn và tốt nhất.

Scroll