Hương Thảo Pro chuyên kinh doanh hàng tiêu dùng

Sản phẩm được kiểm tra kỹ càng trước khi đến tay người tiêu dùng.

Đổi trả nhanh chóng

Hân hạnh phục vụ: 0988935230 zalo,facebook

Nghiên cứu khoa học tác dụng tuyệt vời của mật ong với bệnh tiểu đường
(May 9, 2017)

Trước hết lắng nghe ý kiến chuyên gia:

Mật ong không chỉ là một thực phẩm bổ dưỡng, nó còn là thuốc chữa một số bệnh. Tuy nhiên, với bệnh nhân tiểu đường, mật ong có phải là một loại thuốc ? Hãy lắng nghe các chuyên gia người Pháp trả lời những câu hỏi thắc mắc quanh vấn đề này.

Mật ong là loại thực phẩm chống chỉ định?

Không. Mật ong không gây hại gì cho bệnh nhân tiểu đường do đó nó không phải là thực phẩm chống chỉ định.

 

Trong trường hợp cần bổ sung lượng gluco vào khẩu phần ăn hàng ngày để giữ cân bằng trong chế độ dinh dưỡng cho người bệnh, có thể dùng mật ong. Tuy nhiên bệnh nhân chỉ nên sử dụng một lượng rất nhỏ.

 Khi nào mật ong có lợi cho bệnh nhân tiều đường?

Đối với bệnh nhân tiểu đường được điều trị bằng insulin, mật ong được sử dụng trong trường hợp bệnh nhân dùng thuốc quá liều, dẫn đến bị hạ đường huyết, thậm chí hôn mê.

Trong những trường hợp như vậy, uống một chút mật ong sẽ là cách cấp cứu kịp thời, làm tăng nhanh lượng gluco trong máu, giúp hạn chế được những hậu quả nghiêm trọng do dùng thuốc quá liều gây nên. Đây thực sự là biện pháp rất đơn giản mà những bệnh nhân tiểu đường và gia đình cần ghi nhớ.

Mật ong hữu hiệu với bệnh tiểu đường trong một số trường hợp

Mật ong hữu hiệu với bệnh tiểu đường trong một số trường hợp

Thứ hai tìm hiểu nghiên cứu khoa học về tác dụng của mật ong đối với bệnh tiểu đường:

Ở Đông Phương nhà khoa học Ấn Độ, giáo sư Kachina báo cáo trong mật ong và sữa ong chúa cũng chiết xuất peptit – P có công hiệu như dùng Insulin trong việc trị tiểu đường. Kết quả nghiên cứu của cả Đông Tây Y về mật ong đã loan ra khắp thế giới, sự phát triển của peptit – P (hay còn gọi là hợp chất hữu cơ) cũng vươn lên không ngừng. Điều này không thể không nói rằng đây là hồng phúc cho nhiều bệnh nhân tiểu đường.

Đồng thời các nhà y học còn trịnh trọng cho biết, Glucoza trong mật ong còn rất dễ dàng hấp thụ đối với người bị bệnh tiểu đường. Đường quả trong mật ong không bị ảnh hưởng của Ínulin, có tác dụng bổ sung năng lượng cho bệnh nhân tiểu đường. Dùng đường quả mật ong thí nghiệm cho bệnh nhân tiểu đường là thai phụ đã thể hiện rõ rang việc hạ thấp tỷ lệ tử vong cho họ.

Khi nghiên cứu thăm dò tác dụng điều chỉnh đường huyết của 50 vị thuốc y học cổ truyền, các nhà khoa học Trung Quốc nhận thấy chỉ có 35 vị có khả năng hạ chỉ số đường huyết ở mức lớn hơn 10% so với trị số ban đầu. Trong đó có 11 vị có tác dụng rõ rệt hơn cả và mật ong là một trong số đó cùng với các dược liệu khác như tang bạch bì, tang thầm, tang điệp, đương quy, ngũ bội tử...

Người ta còn nhận thấy, cũng như các sản phẩm khác có nguồn gốc từ con ong, mật ong không những có tác dụng hồi phục và nâng cao năng lực hoạt động của tế bào bê-ta tuyến tụy nội tiết từ đó làm tăng tiết insulin để bù đắp phần thiếu hụt mà còn có khả năng cải thiện tính mẫn cảm của tế bào tổ chức đối với insulin.

Thứ ba về lưu ý:

Ảnh hưởng của mật ong đối với đường huyết có tính hai mặt: với một lượng nhỏ có thể làm hạ đường huyết nhưng với một lượng lớn lại có thể làm đường huyết tăng cao. Điều này còn phải tiếp tục nghiên cứu làm rõ nhưng bước đầu người ta cho rằng: vai trò của hai chất glucose và acetylcholine có trong thành phần của mật ong là hết sức quan trọng.

Như vậy, có thể thấy, nếu được sử dụng đúng cách thì mật ong hoàn toàn có khả năng góp phần cải thiện tình trạng rối loạn đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường.

Phương pháp sử dụng mật ong cho bệnh nhân tiểu đường:

 Bài 1: Hoàng tinh 30g, đậu đen 30g, mật ong 10g. Ngâm hoàng tinh và đậu đen với 1.500ml nước trong 10 phút rồi dùng lửa nhỏ ninh nhừ trong 2 giờ, sau đó cho mật ong vào trộn đều, ăn mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 1 bát nhỏ.

 Công dụng:Bổ trung ích khí, cường thận ích vị, dùng rất tốt cho những người bị bệnh tiểu đường có thể chất gầy yếu.

 Bài 2: Bột hoàng liên, bột thiên hoa phấn, sữa bò, nước ép ngó sen, sinh địa và gừng tươi, mật ong lượng vừa đủ. 7 vị trộn đều thành dạng cao rồi uống với nước ấm.

Công dụng: Dưỡng âm, thanh nhiệt, sinh tân, dùng cho người mắc bệnh tiểu đường có biểu hiện háo khát nhiều.

 Bài 3: Lê tươi 750g, mật ong 100g. Lê rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt, ép lấy nước rồi hòa với mật ong uống.

Công dụng: Tư âm thanh nhiệt, nhuận phế chỉ khái, dùng rất tốt cho những người bị viêm phế quản mạn tính

 Bài 4: Mận 5 quả, mật ong 25g, sữa bò tươi (không đường) 100g. Mận rửa sạch, bỏ hạt, thái đem nấu với mật ong và sữa bò trong ít phút rồi ăn cái uống nước.

.

Mật ong Mỹ Kirkland chai 680g với thành phần từ mật ong nguyên chất, đảm bảo độ tinh khiết và không có sử dụng những hóa chất độc hại trong quá trình sản xuất, vừa chăm sóc sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, vừa là sản phẩm làm đẹp da, giảm cân.

 Xem thêm: Mật ong Mỹ Kirkland và tác dụng tuyệt vời của nó

 

Công dụng: Than can ích vi, sinh tân nhuận táo, dùng cho những người bị bệnh tiểu đường đại tiện bí kết.


Scroll