Hương Thảo Pro chuyên kinh doanh hàng tiêu dùng

Sản phẩm được kiểm tra kỹ càng trước khi đến tay người tiêu dùng.

Đổi trả nhanh chóng

Hân hạnh phục vụ: 0988935230 zalo,facebook

Những người cấm kỵ khi dùng mật ong
(May 9, 2017)

Mật ong được xem là một thực phẩm tốt cho sức khỏe của con người nhưng thật ra không phải bất cứ ai cũng có thể sử dụng nó. Nếu bạn thuộc 1 trong 7 nhóm đối tượng sau thì không nên dùng mật ong để tránh những nguy hiểm có thể xảy ra.

mật ong rừng
Nên cẩn thận khi sử dụng mật ong

Bệnh nhân tiểu đường tuyệt đối không nên dùng mật ong

Những người có bệnh tiểu đường tuyệt đối không dùng mật ong, vì nó làm gia tăng lượng đường trong máu.

Trong 100g carbohydrate mật ong có chứa: khoảng 35g, 40g đường fructose, khoảng 2g sucrose và khoảng 1g dextrin. Glucose và fructose là loại đường đơn giản, có thể được hấp thu trực tiếp vào máu.

Trong khi đó đường sucrose và dextrin sau khi thủy phân có thể được hấp thụ vào trong ruột dễ dàng mà không cần tiêu hóa.

Trẻ dưới 1 tuổi

Các cụ thường sử dụng mật ong để làm sạch lưỡi cho bé và kích thích vị giác của bé nhưng nếu bé nhà bạn dưới 1 tuổi thì tuyệt đối không nên sử dụng mật ong. Bởi trong quá trình vận chuyển , pha chế mật ong rất dễ bị nhiễm botulinum và nếu dùng cho bé thì sẽ bị ngộ độc. Bé dưới 1 tuổi hệ tiêu hóa và cơ thể chưa phát triển hoàn thiện nên rất dễ bị ảnh hưởng từ các thực phẩm lạ, khi bị ngộ độc mật ong bé sẽ có các triệu chứng như mệt mỏi, táo bón, bỏ ăn…

Người rối loạn chức năng đường ruột tuyệt đối không nên dùng mật ong

Mật ong có thể làm cho đường ruột co thắt mạnh, dẫn đến rối loạn chức năng đường ruột, gây ra các chứng như đi ngoài, táo bón…

Phụ nữ có thai tuyệt đối không nên dùng mật ong

Phụ nữ có thai tuyệt đối không được sử dụng mật ong. Bởi mật ong kích thích tử cung co lại, ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi.

Người vừa mới phẫu thuật

Mật ong thật sự là một thực phẩm bổ dưỡng bởi có nhiều dưỡng chất nên hay được sử dụng để bồi bổ cơ thể nhưng không nên dùng cho người mới phẫu thuật. Bởi lúc này cơ thể còn yếu nếu hấp thụ quá nhiều chất dinh dưỡng sẽ khiến cơ thể không kịp thích nghi gây ra các biến chứng như nghẽn khí, chảy máu trong các nội tạng.

Người bị bệnh huyết áp thấp và đường trong máu thấp tuyệt đối không nên dùng mật ong

Trong mật ong chứa một chất giống như là Acetylcholine, có tác dụng giảm huyết áp. Người có mức đường huyết thấp uống mật ong vì dễ gặp biến chứng, vì vậy tuyệt đối không nên sử dụng.

Bệnh nhân xơ gan

Trong mật ong có monosaccharide rất thích hợp cho các bệnh nhân bị viêm gan B nhưng lại không được sử dụng cho những người bị xơ gan vì có thể khiến bệnh trầm trọng hơn rất nhiều.

 

Scroll