Hương Thảo Pro chuyên kinh doanh hàng tiêu dùng

Sản phẩm được kiểm tra kỹ càng trước khi đến tay người tiêu dùng.

Đổi trả nhanh chóng

Hân hạnh phục vụ: 0988935230 zalo,facebook

Trị ho hiệu quả với siro mật ong
(May 9, 2017)

Tuy nhiên, mật ong được sử dụng như một bài thuốc chữa bệnh hữu hiệu thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng sữa ong chúa Costar xem chi tiết bài viết nhé !

Mật ong hấp với quất

Cách làm như sau:

Lấy 4 quả quất đem rửa sạch, để ráo nước, sau đó bổ đôi và bỏ hạt, thái lát mỏng, cho vào bát. Đổ mật ong lên bát quất sao cho mật ong phủ dày lớp quất. Trộn đều hỗn hợp quất và mật ong cho đến khi chúng quyện vào nhau. Cho bát vào nồi hấp 15 phút tới khi quất chín mềm, mật ong sánh lại như siro thì tắt bếp, để nguội.

mat-ong-tri-ho-300x199

Dùng 2 – 3 lần/ngày, mỗi lần uống 1 thìa cà phê. Khi uống loại siro này thì có thể cho thêm vài hạt muối ngậm trong miệng để kháng viêm cho vùng họng của bạn. Hãy làm ngay loại siro thơm ngon này để chống viêm họng, giảm ngứa rát họng và khản tiếng, nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh ho.

II. Mật ong hấp lá hẹ

Mật ong hấp lá hẹ cũng là bài thuốc dân gian quen thuộc, vừa dễ làm lại chữa ho rất hiệu quả.

Cách làm như sau:

Lấy 6 lá hẹ rửa sạch, để ráo nước và đem thái nhỏ cho vào bát. Cho mật ong vào ngập hết lá hẹ và trộn đều lên. Đem hấp cách thủy 15 phút, đến khi mật ong và lá hẹ nhuyễn và sánh lại như siro thì tắt bếp, để nguội.

Dùng 2 lần/ngày, mỗi lần dùng 2 thìa cà phê nhỏ. Tuy nhiên, loại siro này sẽ kén người dùng hơn siro quất và mật ong. Bởi vì lá hẹ có vị hăng và mùi rất nồng, nếu ai không ăn được lá hẹ thì nên chọn cho mình một bài thuốc trị ho khác.

Scroll